คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 19
เธอเป็นนักเล่าเรื่อง ครับ ไม่ใช่นักพูด เช่นเดียวกับบางอาชีพเป็นนักเล่าข่าว แต่ไม่ใช่นักข่าวครับ
ด้วยความที่เป็นนักเล่าเรื่อง เรื่องทั้งหมดเธอจึงขาดประสบการณ์ร่วม เธอก็เกิดทีหลังเหมือนกับที่เธอกล่าวถึงคนอื่น
เพราะความที่เธอเกิดทีหลัง เธอจึงไม่เคยได้ติดตามพระองค์ ไม่ได้รับใช้พระองค์โดยตรง
ประสบการ์ของเธอจึงเป็นประสบการโดยอ้อม คือ ศึกษาจากพระราชกรณียกิจ ศึกษาจากโครงการในพระราชดำริ จากข้อมูลต่างๆ แล้วมาเล่าเรื่อง
เธอเคยออกคลิปช่วงแรกๆ ประมาณนาทีที่ ๓.๒๗
https://www.youtube.com/watch?v=IqJfqlTmw2Y
นาทีที่ ๓.๒๗ น้องเบสท์เล่าว่าเธอไม่เข้าใจว่าแม่จะเปิดข่าวในราชสำนักทำไม วันนั้นเธอยังไม่รู้ด้วยว่าพระองค์ท่านทำงานหนักเพื่อใคร
เธอเองก็สารภาพว่า อยากได้รางวัล แต่เนื่องจากจับฉลากได้เรื่องที่ต้องเล่าถึงในหลวง จากเหตุการณ์นั้น เธอจึงค้นคว้า แล้วมาเล่าเรื่อง
ก่อนค้นคว้าเธออยู่ที่ไหนในประเทศไทยครับ นักเรียนประถม มัธยมเขาทำโครงงานพระราชกรณียกิจมาไม่น้อย
น้องเบสท์ หยุดพูดซักระยะหนึ่ง แล้วลงไปดูน้องๆ ตามโรงเรียนต่างจังหวัดว่าเขารู้เรื่องของพระองค์ท่านมากน้อยเพียงใด
น้องเบสท์ว่า เด็กชายคนนี้ ควรได้รางวัลแบบน้องเบสท์หรือไม่ ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=EcJkHnXv26U
หรือ ชมน้องคนนี้ว่าเธอรู้ความในอายุเท่านี้
แล้วน้องเบสท์รู้ความเรื่องในหลวงอายุเท่าไหร่ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=5mOd1VzMpWU
หยุดเล่าเรื่องแล้วมาเป็นอาสาสมัครในโครงการพระราชดำริ ลงไปทำงานเพื่อพระองค์ท่านก็ได้อีกทางหนึ่งครับ
รับใช้พระองค์ท่าน มีหลายเส้นทางครับ
ด้วยความปรารถนาดี อยากฝากถึงเธอนะครับ
ด้วยความที่เป็นนักเล่าเรื่อง เรื่องทั้งหมดเธอจึงขาดประสบการณ์ร่วม เธอก็เกิดทีหลังเหมือนกับที่เธอกล่าวถึงคนอื่น
เพราะความที่เธอเกิดทีหลัง เธอจึงไม่เคยได้ติดตามพระองค์ ไม่ได้รับใช้พระองค์โดยตรง
ประสบการ์ของเธอจึงเป็นประสบการโดยอ้อม คือ ศึกษาจากพระราชกรณียกิจ ศึกษาจากโครงการในพระราชดำริ จากข้อมูลต่างๆ แล้วมาเล่าเรื่อง
เธอเคยออกคลิปช่วงแรกๆ ประมาณนาทีที่ ๓.๒๗
https://www.youtube.com/watch?v=IqJfqlTmw2Y
นาทีที่ ๓.๒๗ น้องเบสท์เล่าว่าเธอไม่เข้าใจว่าแม่จะเปิดข่าวในราชสำนักทำไม วันนั้นเธอยังไม่รู้ด้วยว่าพระองค์ท่านทำงานหนักเพื่อใคร
เธอเองก็สารภาพว่า อยากได้รางวัล แต่เนื่องจากจับฉลากได้เรื่องที่ต้องเล่าถึงในหลวง จากเหตุการณ์นั้น เธอจึงค้นคว้า แล้วมาเล่าเรื่อง
ก่อนค้นคว้าเธออยู่ที่ไหนในประเทศไทยครับ นักเรียนประถม มัธยมเขาทำโครงงานพระราชกรณียกิจมาไม่น้อย
น้องเบสท์ หยุดพูดซักระยะหนึ่ง แล้วลงไปดูน้องๆ ตามโรงเรียนต่างจังหวัดว่าเขารู้เรื่องของพระองค์ท่านมากน้อยเพียงใด
น้องเบสท์ว่า เด็กชายคนนี้ ควรได้รางวัลแบบน้องเบสท์หรือไม่ ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=EcJkHnXv26U
หรือ ชมน้องคนนี้ว่าเธอรู้ความในอายุเท่านี้
แล้วน้องเบสท์รู้ความเรื่องในหลวงอายุเท่าไหร่ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=5mOd1VzMpWU
หยุดเล่าเรื่องแล้วมาเป็นอาสาสมัครในโครงการพระราชดำริ ลงไปทำงานเพื่อพระองค์ท่านก็ได้อีกทางหนึ่งครับ
รับใช้พระองค์ท่าน มีหลายเส้นทางครับ
ด้วยความปรารถนาดี อยากฝากถึงเธอนะครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ไม่ขอยกประเด็นเรื่องการแบ่งภาค...แต่ไม่ชอบใจการใช้สรรพนามกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า เขา อย่างนั้นอย่างนี้...หรือ เรียก ภูมิพล เฉยๆแบบพูดเอามันส์ อย่าลืมว่ากำลังพูดให้เยาวชนฟัง เพื่อที่เขาจะได้จดจำในการทรงงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อแผ่นดินที่เราเกิด..
ภาษาที่ใช้...ควรจะเป็นการดำรงไว้ซึ่งพระเกียรติ ไม่ใช่เอามาปู้ยี่ปู้ยำราวกับเป็นสามล้อในวงเหล้า...
ฉะนั้น...จึงไม่ขอสนับสนุนให้อยู่ในอาชีพนี้ต่อไป...น่าจะไปเป็นพวกเซลส์ขายของประเภทขายตรงมากกว่า
ภาษาที่ใช้...ควรจะเป็นการดำรงไว้ซึ่งพระเกียรติ ไม่ใช่เอามาปู้ยี่ปู้ยำราวกับเป็นสามล้อในวงเหล้า...
ฉะนั้น...จึงไม่ขอสนับสนุนให้อยู่ในอาชีพนี้ต่อไป...น่าจะไปเป็นพวกเซลส์ขายของประเภทขายตรงมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
ข่าว เบส อรพิมพ์
เห็นเขาออกมาขอโทษแล้วก็ยังเห็นตามด่ากันอยู่ คนเรามีผิดพลาดกันได้ค่ะ เมื่อเขาสำนึกผิดแล้ว เราก็ควรให้อภัยเขาค่ะ